750 grammes
All our cooking blogs Edit page Follow this blog Administration + Create my blog
Học nấu ăn gia đình | Bí quyết nấu ăn ngon

Học nấu ăn gia đình | Bí quyết nấu ăn ngon

Học nấu ăn gia đình với các món ăn ngon đang được ưu thích, phổ biến hiện nay. Bí quyết dạy nấu ăn ngon cùng các siêu đầu bếp Đỉnh hàng đầu hiện nay.

Mẹo vặt trong bếp bạn cần biết

Bảo quản những vật dụng nhỏ bé trong nhà bếp tưởng chừng dễ dàng nhưng không phải ai cũng làm đúng cách.

Những lọ muối, bột ngọt vón cục, chảy nước, những chiếc chảo không còn sáng lóa như lúc mới mua… bạn đã dùng đủ mọi cách nhưng trông chúng vẫn không khá lên được bao nhiêu. Vậy hãy cùng hoidaubepaau.com tham khảo các mẹo vặt trong nhà bếp sau đây để làm mới gian bếp của mình nhé.

meo-vat-trong-bep

 Làm mới gian bếp bằng những mẹo vặt nhỏ, nâng cao chất lượng cuộc sống. Ảnh: st

Cách bảo quản gia vị tránh bị ẩm mốc

-    Lọ đường thường hay chảy nước và vón cục lại. Lúc này bạn hãy thả một lát táo, bánh mỳ hoặc chút đất nung vào trong lọ đường. Lọ đường thường có kiến: Thả vào lọ đường một thanh sắt hoặc con dao nhỏ, kiến sẽ bò đi nơi khác.

-    Lộ muối vón cục thả vào đó vài hạt gạo để hút ẩm.
-    Đun nóng dầu và thả vào đó vài lát gừng tươi, gừng sẽ khử mùi hôi nếu muốn dùng dầu ăn cho những lần tiếp theo.

Phải làm gì khi dụng cụ trong nhà bếp cáu bẩn?

-    Chén sứ và ly: Dùng quả chanh tươi cọ trắng chén sẽ khiến bữa ăn thêm ngon miệng. Với những vết ố như cà phê hoặc nước trà trên những chiếc ly gây mất cảm tình với người dùng, vì vậy pha hỗn hợp bột nở và nước cốt chanh lau sạch, các vết ố sẽ nhanh chóng biến mất.

-    Bếp ga và bồn rửa chén: Sử dụng hỗn hợp trộn từ bột nở và giấm để tẩy rửa, chắc chắn chúng sẽ lại sáng bóng tức thì.

-    Xoong chảo đen ố: Thường người ta hay lầm tưởng rằng dùng giẻ rửa chén sắt sẽ giúp xoong chảo sáng bóng hơn nhưng sự thật là chỉ làm mòn chúng đi mà thôi. Hãy làm nó đẹp như mới bằng cách luộc vài miếng vỏ táo trong đó, xoong chảo sẽ sáng lại như ban đầu.

-    Bình thủy tinh thường hay bị vẩn đục, bạn chỉ cần cho vào một nắm gạo, đổ một chút nước sôi vào và lắc mạnh, bình sẽ sáng bóng nhanh chóng.-    Vật dùng làm bằng đồng thau: Trộn giấm với bột gạo, hoặc bột mì với một ít mạt cưa, khuấy đều lên như hồ, quét lên đồ vật, để cho khô rồi từ từ gỡ hồ ra, dùng vải mềm lau lại vài lần cho sạch. Nếu vật dụng quá bẩn thì dùng giẻ tẩm nước giấm lau sạch, rồi dùng phấn viết bảng nghiền vụn đáng bằng giẻ mềm nhiều lần.

Khử mùi hôi trong tủ lạnh

Tủ lạnh là nơi cất nhiều loại thực phẩm khác nhau vì vậy nó có nhiều mùi khó chịu. Cách tốt nhất để khử mùi tủ lạnh hiệu quả là thường xuyên lau chùi tủ lạnh sạch sẽ. Bên cạnh đó:

-    Những loại thực phẩm khác nhau thì phải bọc bằng túi nilong chuyên dùng cho thực phẩm. 

-    Thực phẩm để lâu ngày nên bỏ đi.

-    Để riêng thức ăn tươi sống và chín riêng.

-    Dùng vỏ chanh lau những kẽ tủ bị cáu bẩn. Hay dùng vỏ cam, quýt, quả quất rửa sạch, cắt lát mỏng đặt vào từng tầng của tủ lạnh, mùi hôi sẽ bị hút hết.

-    Hoặc dùng cà phê để khử mùi tủ lạnh sau khi ngắt điện, xả đông, lau dọn sạch sẽ. 

Trên đây là các mẹo vặt trong nhà bếp rất hữu ích mà chị em đang học nấu ăn chay ở tphcm và người nội trợ có thể tham khảo để tích lũy thêm những kinh nghiệm trong quá trình dùng các vật dụng trong nhà bếp nhằm mang lại một môi trường sống trong lành, sạch sẽ và đảm bảo sức khỏe cho cả nhà. 

Share this blog

Repost0